[Thông báo] V/v VNPT chặn BlogSpot.

| 0 nhận xét
Chia buồn với cộng đồng Blogger tại Việt Nam. VNPT chính thức đưa BlogSpot vào danh sách đen của mình.... Được biết thì họ không chặn luôn trang blogspot.com mà chặn các subdomain là *.blogspot.com.

Do vậy khi vào fandung load lâu không có gì là lạ. Trên site chưa rất nhiều backlink domain *.blogspot.com


Bá đạo !


Ảnh hưởng tới các domain sau:


*.googleusercontent.com - Nghĩa là khỏi dịch, khỏi xem cache Google luôn.
  (P/s : Hiện tại VNPT đã thả Google Translate).

Picasa cũng dạng *.googleusercontent.com nên chịu chung số phận.
  (P/s : Có lẽ cũng sẽ được thả sớm).

Thêm thông tin là IP của *.blogspot.com và *.googleusercontent.com đều là 74.125.71.132. Vậy là các bạn đã hiểu tại sao cả Blogspot và Google Dịch, Google Cache đều không vào được rồi đấy.






Chung số phận với facebook, blogger.com chính thực lĩnh án chung thân.

Mình theo dõi và phỏng đoán, nguyên nhân về việc chặn subdomain blogspot.com do hiện tại rất nhiều web đen chưa nội dung xấu (xxx, phản động...). Đã được đưa vào tầm ngắm của bộ thông tin. Không lâu nữa, rất có thể em Google + của chúng ta sẽ tiếp tục lên đường vào thăm anh Luyện.


Cộng đồng nghĩ gì, bạn hãy đọc:



http://www.phamen.com/bloggerr-wordpress-tai-sao-vnpt/

Các site có domain riêng không bị chặn là bới dùng faceIP. Do vậy hiện tại để vào được BlogSpot sẽ có 2 cách khắc phục sau.

1. Sử dụng domain riêng...

2. Hướng dẫn bạn bè dùng faceIp ngay trên máy. (cách này sẽ giúp các admin đi ngủ sớm hơn, vì blogger cũng không mặn mà cho lắm với nhiều người xem :| )



Cách này có vẻ không hiệu quả.

==> Dùng UltraSuft

==> BlOg... " Bỗng dưng bị ấy...!!! " - Blogspot bị chăn, khắc phục sao???    (Anh Dũng viết =)) )

Khung giờ bị chặn bắt đầu từ 0h = > 6h sáng. Mình không rõ có phải là 6h sáng không. Bây giờ thì vui rồi. Facebook thì chặn cả ngày, tối mở. Blogger chặn cả đêm ngày mở. :(( Hết cả các sân chơi thật rồi..




Chưa có danh sách chình thức, nhưng thế này cũng đủ hiểu.

Kết luận lại vụ việc này sẽ làm nhiều người buồn hơn bao giờ hết. Nhưng nếu để cái văn hoá phản động ngấm vào thân còn buồn hơn...Mình bắt đầu ghét chúng rồi đấy.


P/s: Anh em sử dụng VNPT để lại comments  cho biết thêm khu vực nhé. Để mọi người biết được khu vực nào không bị dính vào thảm sát.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét